Những thị trường nên chú ý tuần 20.02.2023

Sau một tuần bận rộn vừa qua, các nhà giao dịch sẽ đón nhận tuần giao dịch mới với chỉ số PMI sơ bộ cho tháng 2 cũng như biên bản FOMC.

Các bản phát hành này dự kiến sẽ gây ra một số biến động trên thị trường chứng khoán trong khi các nhà giao dịch đồng NZD sẽ chờ đợi quyết định lãi suất từ RBNZ.

Nội dung chính

DE30

Các bản dữ liệu PMI sơ bộ cho tháng 2 từ Châu Âu đã được lên lịch trong tuần này. Thị trường kỳ vọng các nền kinh tế lớn của Châu Âu, như Pháp hoặc Đức, sẽ cho thấy sự cải thiện so với tháng 1.

Tuy nhiên, đà tăng có thể sẽ không đáng kể khi các chỉ số của lĩnh vực dịch vụ vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm. Một bất ngờ tích cực có thể thúc đẩy tâm trạng sau đợt bán tháo do dữ liệu lạm phát gây ra gần đây và giúp hồi sinh đà phục hồi cho các chỉ số như DE30.

US500

Biên bản FOMC dự kiến sẽ được công bố vào lúc 2:00 sáng thứ Năm, giờ VN. Bản công bố có thể sẽ không tác động nhiều đến thị trường vì nhiều sự kiện đã xảy ra kể từ cuộc họp FOMC trước với dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến và một số thành viên FED thậm chí còn thể hiện quan điểm hiếu chiến hơn trong các phát biểu của họ.

Dù vậy, Phố Wall và đồng USD dự kiến sẽ vẫn trải qua một số biến động ngắn hạn. Cuộc họp tiếp theo của FOMC, dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 3, sẽ được mong đợi hơn với một loạt các dự báo và biểu đồ dot-plot mới.

GBPJPY

Ngân hàng Dự trữ New Zealand dự kiến ​​sẽ công bố quyết định lãi suất tiếp theo vào Thứ Tư, 8:00 sáng VN. Thị trường hiện đang dự đoán mức thắt chặt 44 điểm cơ bản trong khi phần lớn các nhà kinh tế dự kiến ngân hàng sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Đã có một số lời kêu gọi RBNZ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất trong bối cảnh thiệt hại do Bão Gabrielle mang lại hoặc ít nhất là cho đến khi biết được toàn bộ mức độ thiệt hại nhưng có vẻ như RBNZ sẽ không tuân theo những lời kêu gọi đó.

Tuy nhiên, thông điệp kèm theo có thể thận trọng hơn trong hoàn cảnh hiện tại. NZDUSD đã thoái lui và quay về mức thấp nhất trong 3 tháng.

Nguồn: XTB

5/5 - (3 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Sàn giao dịch uy tín

Sàn XTB

Sàn uy tín được cấp phép
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn XM

Nội dung nghiên cứu xuất sắc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn Exness

Hơn 12 năm hoạt động
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn ICMarkets

Sàn giao dịch đến từ Úc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Có thể bạn quan tâm...

Mở tài khoản và đầu tư cổ phiếu, đầu tư Quỹ ETF hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
Mở tài khoản và đầu tư hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
DMCA compliant image