Thị trường ngày 02.12.2022 – Giá Vàng trên đà khôi phục

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ trong tháng 11 sẽ là sự kiện vĩ mô quan trọng trong ngày. Báo cáo NFP sẽ được công bố lúc 1:30 chiều GMT (8:30 tối VN) và dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng 200 nghìn việc làm, giảm so với mức tăng 261 nghìn trong tháng 10, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được cho là không thay đổi ở mức 3,7%.

Mặc dù các nhà đầu tư thường xem xét dữ liệu NFP để tìm kiếm gợi ý liệu Fed có thay đổi cách tiếp cận đối với các động thái chính sách hay không, nhưng điều này có thể không xảy ra vào ngày hôm nay vì chúng tôi đã nhận được một số gợi ý mạnh mẽ vào đầu tuần này từ Chủ tịch Fed Powell và các thành viên khác của Fed rằng cuộc họp tháng 12 có thể dẫn đến kết quả trong việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, thay vì mức tăng điểm cơ bản. Dữ liệu NFP yếu hơn mong đợi sẽ xác nhận quan điểm này.

Một chính sách ôn hòa từ Powell vào đầu tuần này đã kích hoạt những động thái lớn trên thị trường – các chỉ số của Hoa Kỳ tăng điểm trong khi USD bị ảnh hưởng nặng nề. Sự suy yếu của đồng bạc xanh đã cho phép vàng tăng tốc đà phục hồi sau đợt điều chỉnh giảm ngắn gần đây và giá của kim loại quý này đã leo lên trên mức cao gần đây tại địa phương từ 1.786,50 USD/ounce.

Động thái đi lên không dừng lại ở đó khi giá tiếp tục tăng cao hơn và vượt qua đường trung bình động 200 phiên (đường màu tím) lần đầu tiên kể từ giữa tháng 6 năm 2022.

Vùng kháng cự nằm trong khoảng từ mốc 1.800 USD đến mức Fibonacci 50% của xung lực giảm vào tháng 4 năm 2022 đang được kiểm tra tại thời điểm phát hành bài viết và dữ liệu NFP có thể là yếu tố kích hoạt.

Nguồn: XTB

5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Sàn giao dịch uy tín

Sàn XTB

Sàn uy tín được cấp phép
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn XM

Nội dung nghiên cứu xuất sắc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn Exness

Hơn 12 năm hoạt động
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn ICMarkets

Sàn giao dịch đến từ Úc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Có thể bạn quan tâm...

Mở tài khoản và đầu tư cổ phiếu, đầu tư Quỹ ETF hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
Mở tài khoản và đầu tư hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
DMCA compliant image