Thị trường tiền điện tử ảm đạm khi Bitcoin giảm dưới $25,000

Bitcoin đã tiếp tục giảm sau khi tạm thời đạt mức trên 25,000 USD vào hôm qua. Trong những giờ cuối cùng của phiên giao dịch ngày hôm qua, các chỉ số trên Phố Wall đã mất điểm sau những bình luận hiếu chiến từ Fed, từ đó dập tắt sự hưng phấn và tăng cường sức mạnh của người bán trên thị trường tiền điện tử.

Bitcoin đang ở mức giá 23,600 USD dù bên mua đã cố gắng bù đắp cho khoản lỗ ngày hôm qua. Theo các nhà phân tích của Santiment, sự tích lũy tích cực của danh mục đầu tư lớn nhất của “cá voi” trong đợt giảm gần đây đã giảm xuống còn 21,500 USD, nhưng Bitcoin cuối cùng đã chứng minh mối tương quan với Nasdaq và đi xuống. Nếu tâm lý trên các sàn giao dịch chuyển sang giảm, BTC có thể kiểm tra lại mức 20,000 USD.

Biểu đồ Binancecoin ở khung M30
Biểu đồ Binancecoin ở khung M30

Sau khi giá phục hồi trên SMA200 (đường màu đỏ), ngưỡng giá quan trọng sẽ nằm tại 300 USD. Nếu giá giảm dưới mức đó một lần nữa, đà giảm có thể di chuyển xuống sâu hơn. Theo Reuters, Binance và công ty Mỹ Merit Peak có thể đã có liên hệ và thực hiện một cuộc chuyển tiền lớn.

Lần đầu tiên trong lịch sử của BTC, ở mức khoảng 25,000 USD, đường trung bình 200 và 50 phiên trong khung hàng tuần đã hình thành một “điểm giao cắt tử thần”, có thể cho thấy sự yếu kém trong dài hạn của BTC.

Theo Glassnode, mức hỗ trợ mạnh nhất sẽ nằm tại 20,000 USD, nơi có giá mua trung bình của các nhà giao dịch mới, mức MVRV trung tính đo lường lợi nhuận của các nhà giao dịch ngắn hạn (sau khi giá giảm xuống 20,000 USD, lợi nhuận trung bình của họ sẽ bằng 0) và giá mua BTC blockchain trung bình trong lịch sử (được gọi là Giá thực).

Vì tính thanh khoản trên thị trường tiền điện tử thường sẽ giảm đáng kể vào cuối tuần (các sàn giao dịch đóng cửa), các nhà đầu tư sẽ thường chọn thoát khỏi các vị thế vào cuối tuần, từ đó dẫn đến biến động.

Biểu đồ Bitcoin ở khung M30
Biểu đồ Bitcoin ở khung M30.

BTC đang cố gắng vượt lên trên mức Fibonacci 38,2% của làn sóng tăng vào ngày 13 tháng 2, nhưng phe bò rõ ràng đang gặp khó khăn trong việc vượt ngưỡng này.

Mô hình hai đỉnh cục bộ gần 24,000 USD có thể cho thấy nhu cầu cạn kiệt và tiếp tục giảm nếu tâm lý ở Phố Wall, nơi tương quan với tiền điện tử, trở nên tiêu cực như hiện tại. Đồng tiền điện tử chính đã không thể vượt lên trên SMA100 (đường màu đen).

Nguồn: XTB

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết mới nhất

Sàn giao dịch uy tín

Sàn XTB

Sàn uy tín được cấp phép
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn XM

Nội dung nghiên cứu xuất sắc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn Exness

Hơn 12 năm hoạt động
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Sàn ICMarkets

Sàn giao dịch đến từ Úc
Mở tài khoản hoặc Xem đánh giá

Có thể bạn quan tâm...

Mở tài khoản và đầu tư cổ phiếu, đầu tư Quỹ ETF hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
Mở tài khoản và đầu tư hay gửi tiết kiệm chỉ từ $10 tại XTB
DMCA compliant image